“ม.ทักษิณ” รีแบรนด์ใหม่ พร้อมขับเคลื่อน สู่ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม

“ม.ทักษิณ” รีแบรนด์ใหม่ พร้อมขับเคลื่อน สู่ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม

มหาวิทยาลัยทักษิณ ปรับตัวรีแบรนด์ภาพลักษณ์ใหม่ เตรียมพร้อมองค์กรก้าวสู่มหาวิทยาลัยนวัตกรรม สังคม ตอบโจทย์การขับเคลื่อนสู่อนาคตและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร

ออกแบบ รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมทีมผู้บริหารร่วมงาน “TSU Rebrand Grand Opening” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่เน้นความสดใส ร่าเริง สนุกสนาน และมีพลัง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การปรับโฉมมุ่งสู๋การเป็น “มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมระดับแนวหน้าของประเทศ ภายในปี 2567” จัดโดยฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยทักษิณ ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวว่า “ถ้าต้องการให้ผู้คนรู้จักเรา รู้จักตัวตน รู้จักอัตลักษณ์ เข้าใจความหมาย และมีภาพที่จดจำแห่งองค์กร มหาวิทยาลัยทักษิณ เราต้องทำสิ่งเหล่านั้นผ่านแบรนด์ ซึ่งแบรนด์ไม่ใช่โลโก้ แบรนด์จะไม่ใช่เพียงแค่สัญลักษณ์ หรือความหมายเพียงแค่บางสิ่ง บางอย่างเท่านั้น เพราะโลโก้และสัญลักษณ์เป็นเพียงภาพแทนของความหมายในบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น

“ม.ทักษิณ” รีแบรนด์ใหม่ พร้อมขับเคลื่อน สู่ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม

หากทว่าแบรนด์คือความคิดรวบยอดทั้งหมดของผู้คนที่มีต่อการจดจำ ที่ให้ความหมายและรู้จักกับเราในมิติและความหมายต่างๆ มากยิ่งขึ้น

แบรนด์จึงเป็นทั้งอัตลักษณ์ เป็นทั้งตัวตน เป็นทั้งคุณค่า และเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ข่าวออกแบบ ที่จะทำให้ผู้คนรู้จักเรามากขึ้น และหันมาร่วมมือ สร้างพันธมิตรเพื่อการขับเคลื่อน ก้าวไปสู่ข้างหน้าร่วมกันแห่งมหาวิทยาลัยทักษิณ” ส่วนกิจกรรมต่อยอดของงานรีแบรนด์ มหาวิทยาลัยทักษิณจะมุ่งเน้นกิจกรรม TSU Move เคลื่อนเปลี่ยน สู่อนาคต ซึ่งจะเป็นเบาหลอมค่านิยมหลักมหาวิทยาลัยทักษิณ คือความคิด ความเชื่อ ความฝัน แรงบันดาลใจ และ วิถีหล่อหลอมที่ตกผลึก เป็นวัฒนธรรมรวมแห่งมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่พร้อมก้าวสู่วิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์และ หมุดหมาย ด้วยความมุ่งมั่น แน่วแน่และศรัทธา ด้วยการหล่อหลอมค่านิยมและสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อ ขับเคลื่อน สู่มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมชั้นแนวหน้าของประเทศ เป็นที่พึ่งของสังคมด้วยความรักและความ รับผิดชอบอันยิ่งใหญจากรากสู่โลก (Glocalization) ดังปรัชญาของมหาวิทยาลัยทักษิณ “ปัญญา จริยธรรม นําการ พัฒนา” โดยมีความหมาย จากอักษรย่อ TSU ดังนี้ T : Talent มีปัญญาปฏิบัติการ S : Synergy สานพลังสู่ ความสําเร็จ U : University for Change สร้างสรรค์สังคม

แนะนำข่าวออกแบบ  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : นศ.สถาปัตย์ มข. ผนึกผู้นำชุมชน ออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์โรงเรียนเพื่อเด็กเล็ก